Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi

09/04/2024 01:30

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

10 năm nay mọi người gặp vẫn giục tôi lấy chồng- MC Huyền Trang nói gì khi mọi người nhận xét là một trong những quý cô độc thân đắt giá nhất VTV?

10 năm nay mọi người gặp là vẫn giục tôi lấy chồng nhưng đến giờ tôi thấy câu hỏi "Bao giờ lấy chồng?" cũng như "Hôm nay ăn gì thôi!". Có người yêu hay chưa cuộc sống của tôi vẫn thế, được là chính mình, trải nghiệm và tận hưởng cuộc sống. Có lẽ cái đắt giá mà mọi người thường nói với tôi chính là nhiều thời gian độc thân hơn mọi người mà thôi.

Xung quanh từ bạn cấp 1, cấp 2, cấp 3, đồng nghiệp đến bây giờ tôi đi ăn cưới họ không đếm xuể và không biết bao giờ mới được "bù lỗ" (cười). Tuy nhiên, cuộc sống độc thân không phải do tôi cố tình lựa chọn mà do chưa tìm được người phù hợp. Với tôi, mọi thứ hãy cứ để diễn ra thuận tự nhiên và thoải mái sống ở hiện tại.

- Để nói về cuộc sống hiện tại một cách ngắn gọn nhất, chị sẽ nói gì?

Đầu tiên là trải nghiệm. Mọi người thường nhận xét tôi chuyển động không ngừng, không chịu ngồi một chỗ. Một phần công việc là giải trí, bên cạnh đó tôi thích trải nghiệm để vừa có thể khám phá vừa trải nghiệm cuộc sống.

Tất nhiên không chỉ có những điều vui, hạnh phúc mà còn có cả những thất bại, nỗi buồn. Mọi trải nghiệm đều là bài học quý và ý nghĩa với mỗi chúng ta.

Thứ hai, tôi được là chính mình. Từ trước đến nay, tôi là người sống tự nhiên, cái gì có bộc lộ, thẳng thắn và rõ ràng. Trong công việc và cuộc sống, tôi nhận ra được là chính mình vẫn là chìa khóa then chốt, bởi không thể bạn thần tượng người này, người kia để rồi trở thành bản sao của họ.

Thứ ba là năng lượng. Điều này khán giả có thể thấy ở các chương trình tôi dẫn. Trong tôi không phải lúc nào cũng tràn đầy nguồn năng lượng tích cực mà cũng có những giây phút trầm, những nốt lặng, Tuy nhiên, điều quan trọng mình luôn nhận ra được cảm xúc khi đó và biết cách điều khiển nó.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi

Tôi là người luôn luôn sợ sự nhàm chán. Năm 30 tuổi tôi cũng từng stress vì thấy con đường đang đi mọi thứ cứ đều đều, không tìm được năng lượng mới cho bản thân.

Tôi cũng đi gặp gỡ người này người kia, nỗi sợ lớn nhất của tôi là bị dậm chân tại chỗ, sợ đóng băng cảm xúc còn thất bại lớn nhất chính là không trò chuyện được với chính bản thân mình.

- Ai là người thầy trong lĩnh vực MC - BTV đối với chị?

BTV Hoa Anh Tùng là người trao cho tôi cơ hội được làm việc tại VTV. Anh chính là vị quân sư giúp tôi hiểu về công việc như thế nào và trân quý khi có được vị trí MC đứng dẫn, được xinh đẹp, lung linh là phía sau cả một ê-kíp. Và thực sự tôi đã có bước chuyển từ một cô sinh viên năm 3 chưa biết gì, dân tay ngang đến ngày hôm nay.

Thực tế tôi cũng đã trải qua tất cả công việc ở bộ phận khác nhau, thậm chí là lau sàn, dọn dẹp sân khấu. Đến giờ tôi tự tin làm việc được ở mọi vị trí trong một ê-kíp chương trình. Bên cạnh đó, thời gian 2 năm tôi dẫn cùng BTV Trần Quang Minh tại VTV6, anh cũng chỉ dạy nhiều điều, giúp tôi hoàn thiện hơn.

Ngày mới vào nghề, nhiều nhận xét chê tôi nhí nhố, hời hợt- Huyền Trang là một trong những MC, BTV chưa từng dính scandal về phát ngôn hay trang phục trên sóng, nhưng hẳn cũng phải có những lời 'chê' phía sau mà bạn từng phải đối diện?

Trong khoảng 3-4 năm đầu khi tôi bắt đầu dẫn chương trình, không chỉ khán giả mà chính tôi nhận thấy có nhiều hạn chế về đài từ, chất giọng và cách xử lý tình huống. Nhiều khi khán giả không hiểu có thể nghĩ tôi cố tình gượng ép như thế.

Bên cạnh đó, những năm đầu làm nghề, tôi cũng nhận về đánh giá là hời hợt, nhí nhố, khả năng xử lý tình huống tạo ra tính lan tỏa là chưa có. Tất nhiên trong suốt quãng thời gian làm nghề, tôi may chưa có sự cố nào kiểu vạ miệng mà phải cấm sóng hay trở thành ồn ào của dư luận.

- Không vướng ồn ào trong sự nghiệp, điều này là do những ngày đầu tiên khi mới vào nghề chị đã xác định rõ trách nhiệm công việc hay do quá trình tôi luyện qua năm tháng?

Ngay từ khi bắt đầu làm MC, tôi đã dẫn chương trình trực tiếp. Vì trực tiếp nên nếu lỡ lời sẽ không rút lại được. Đó cũng chính là tôn chỉ cho những năm sau làm nghề của tôi.

Mọi người thường đùa rằng trưởng thành từ chiếc lò luyện của Bữa trưa vui vẻ thì chẳng còn sợ gì nữa. Khi lên sóng, trong tai nghe, trợ lý, biên tập, âm thanh nói cùng một lúc. Bên ngoài hiện trường, tôi phải lắng nghe quay phim, trợ lý chỉ đạo. Trên trường quay, tôi duy trì tương tác với bạn dẫn, tiếp nhận câu chuyện của khách mời. Bạn phải tưởng tượng mình nghe chuyện từ 10 người và phải liên tục sàng lọc thông tin cũng như làm chủ sân khấu.

- Ngày nay các khán giả không chỉ cần 1 MC tài năng, dẫn thông minh lưu loát mà còn sở hữu ngoại hình và nét riêng không lẫn với ai khác. MC Huyền Trang có gì khác biệt hay nói cách khác là yếu tố nào tạo nên “thương hiệu MC Mù Tạt”?

Công thức của tôi từ xưa đến nay vẫn là 'hãy là chính mình' vì chỉ có chính bạn mới hiểu rõ đâu là thế mạnh và điểm yếu. Với tôi, trò chuyện được với bản thân, vừa là bạn vừa là đối thủ của chính mình.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi

Vẻ cá tính của MC Huyền Trang.

Nếu khán giả không ủng hộ sẽ chẳng bao giờ có sự ưu ái- Lấn sân sang diễn xuất, chị được gì và mất gì?

'Trộm vía' năm nào tôi cũng có ít nhất 1 vai diễn ở phim. Bản thân tôi có điểm yếu về đài từ lại không được đào tạo bài bản về chuyên môn, mọi thứ đều là bản năng. Thế nên tôi cũng thấy đôi khi câu thoại của mình có thể khiến khán giả cảm thấy khó chịu hoặc chưa có tính hiệu quả.

Trước mỗi cảnh phim, tôi thường tập trung thoại đi thoại lại xem đúng văn phong và ngữ điệu của mình hay không. Nếu thấy không thoải mái, tôi sẵn sàng xin đạo diễn cho thay đổi một vài từ trong câu thoại đó.

Tuy nhiên, để nói tôi có vai diễn ấn tượng thì chưa và cũng chưa dám nhận mình là diễn viên chuyên nghiệp. Mọi thứ là tay ngang và nghiệp dư thôi. Trước kia khán giả thấy tôi sẽ thường chỉ nói: "A Mù Tạt Bữa trưa vui vẻ". Còn bây giờ có những khi đi ra đường hay đi siêu thị, có khán giả gọi tên tôi là diễn viên. Tôi thấy đó là nhận dạng mới và cũng tự hào.

- Một số khán giả cho rằng vì là MC được nhà Đài ưu ái nên Huyền Trang có vai diễn ở phim VFC? Chị nghĩ sao về điều này?

Thực ra khán giả nói như vậy cũng không phải không có căn cứ. Tất cả cơ hội đóng phim của tôi có được là do công việc và sự lan tỏa của những công việc mà tôi làm. Có điều bây giờ cả khán giả và các đạo diễn đều rất khó tính. Vậy nên nếu không có năng lực, chắc chắn bạn sẽ không có lời mời đó và ai cũng có thể thay thế được.

Để "ưu ái" có được vai diễn không phải là điều không thể nhưng với khán giả thì hoàn toàn khác. Nếu khán giả không ủng hộ sẽ chẳng bao giờ có sự ưu ái cả.

Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi

MC Huyền Trang thích chơi bi-a, tập golf và xem bóng đá.

- MC Huyền Trang yêu bóng đá, thích bi-a, chị có nghĩ đàn ông sợ vì cá tính mạnh này?

Tôi thích thể thao từ bé nhờ sự ảnh hưởng của bố mẹ. Bố tôi là người rất đam mê bóng đá và không có một trận nào của các giải đấu mà ông bỏ qua. Có thể nói, tôi lớn lên trong tiếng bình luận bóng đá của bố. Có những ngày ngủ dậy sớm, tôi vẫn thấy bố say sưa ngồi xem bóng đá.

Tôi có nhiều đồng nghiệp là các anh BTV Thể thao trong Đài, các cầu thủ trong CLB, đội tuyển quốc gia, đúng kiểu cùng gu sẽ chơi với nhau. Vậy nên khán giả sẽ nhìn tôi là một BTV mảng giải trí nhưng xuất hiện toàn với hình ảnh thể thao rồi lại là khách mời bình luận thể thao.

Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh thế. Vậy nhưng tôi khẳng định, yêu một ai đó cùng tần số thì càng vui mà. Tựu chung lại, tôi không sợ người khác nghĩ cá tính mạnh mà tôi nghĩ yêu một cô gái thích thể thao sẽ rất thú vị bởi vừa có thể lực, vừa có trí tuệ mà.

Minh Huệ

Theo Nguồn infonet.vietnamnet.vn

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi - Giải Trí