iPhone 15 và iPhone 15 Plus: Nên mua 128GB hay 256GB?

19/09/2023 03:26

Ngày 12/09/2023 tại sự kiện ra mắt Wonderlust, iPhone 15 tiêu chuẩn và iPhone 15 Plus đã chính thức trình làng với 3 tùy chọn dung lượng: 128GB, 256GB, 512GB. Nhiều người dùng đắn đo không biết nên chọn dung lượng lưu trữ bao nhiêu sẽ phù hợp nhất cho smartphone mới này. Theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ nhé!

1. iPhone 15 và câu chuyện về dung lượng

Trong sự kiện ra mắt Wonderlust, Apple đã công bố các phiên bản dung lượng chính thức có trên iPhone 15. Theo đó, sẽ không có sự khác biệt nào với thế hệ tiền nhiệm là iPhone 14, iPhone 15 sẽ tiếp tục sở hữu 3 tùy chọn dung lượng: 128GB, 256GB và 512GB.

iPhone 15 ra mắt với 3 tùy chọn dung lượng tương tự như các thế hệ tiền nhiệm.

iPhone 15 128GB: Với nhiều người dùng, dung lượng 128GB là một dung lượng đủ để đáp ứng các nhu cầu về chụp ảnh, quay video, lưu giữ một số tài liệu cần thiết, các khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống, và một vài ứng dụng cần thiết. Nếu bạn không có nhu cầu lưu trữ quá cao thì tuỳ chọn iPhone 15 128GB sẽ khá phù hợp cho bạn.

iPhone 15 256GB: Đây được coi là tuỳ chọn được ưa chuộng của iPhone 15 với khả năng lưu trữ 256GB. Phiên bản 128GB là một lựa chọn phổ biến, được nhiều người đánh giá phù hợp nhất trong việc lưu trữ nhiều video, ảnh, tài liệu, ứng dụng. Theo đó, người dùng sẽ không cần quá bận tâm về việc hết dung lượng nếu nhu cầu sử dụng không quá lớn.

iPhone 15 512GB: Tùy chọn này có khả năng lưu trữ lớn hơn, có thể nói là khá khùng. iPhone 15 512GB sẽ là phiên bản phù hợp nhất dành cho những người có nhu cầu lưu trữ dữ liệu cực lớn. Họ thường là những người dùng chuyên nghiệp với các công việc như sáng tạo nội dung, đòi hỏi khả năng lưu trữ các tệp lớn, hình ảnh chất lượng cao, video 4K,...

Mỗi tùy chọn dung lượng của iPhone 15 sẽ phù hợp riêng với từng mục đích sử dụng của người dùng.

Điều gì sẽ xảy ra nếu như bạn lựa chọn một dung lượng lưu trữ không phù hợp:

- Bạn sẽ tự đặt bản thân mình vào tình trạng phải đắn đo xoá bớt những bức ảnh, video, ứng dụng để có thêm không gian lưu trữ nếu mua một chiếc máy với dung lượng lưu trữ quá ít.

- Hoặc ngược lại, nhiều người với nhu cầu không cao nhưng lại mua một chiếc máy với tùy chọn lưu trữ cực lớn. Trường hợp này thực sự lãng phí và không cần thiết.

Do đó việc lựa chọn một chiếc máy với dung lượng lưu trữ phù hợp là điều vô cùng quan trọng. Bởi vì giá thành của một chiếc điện thoại sẽ không quá rẻ để chúng ta thay đổi liên tục nếu thấy không phù hợp. Thay vì mua một cách vội vàng, thì bạn nên dành chút thời gian để cân nhắc nhu cầu lưu trữ của bản thân, điều kiện cũng như khả năng đáp ứng để có thể đưa ra lựa chọn thông thái nhất.

2. So sánh dung lượng 128GB và 256GB: Nên chọn loại nào?

Hãy thử đặt lên bàn cân hai tuỳ chọn dung lượng được cho là hot hit nhất dòng iPhone 15 tiêu chuẩn hiện nay nhé!

Có thể thấy, mức dung lượng 128GB sẽ phù hợp với:

- Nhu cầu của đa số người dùng: Là tuỳ chọn dung lượng được ưa chuộng hiện nay, dung lượng này cũng đủ để đáp ứng nhu cầu lưu trữ cơ bản hình ảnh, video, nhạc, giải trí, các ứng dụng phục vụ cho nhu cầu cá nhân.

- Người muốn tiết kiệm chi phí: Ngoài hiệu năng tốt, iPhone 15 128GB còn là phiên bản có giá rẻ nhất trong các phiên bản dung lượng. Với dòng Plus, iPhone 15 Plus 128GB cũng chỉ nhỉnh hơn 100 USD so với tùy chọn 128GB của bản tiêu chuẩn.

Còn mức dung lượng 256GB sẽ phù hợp với:

- Người có nhu cầu lưu trữ cao: phiên bản này thường sẽ dành cho những người dùng chuyên nghiệp, với nhu cầu lưu trữ cao hơn mức bình thường.

- Tận dụng không gian lưu trữ cho nhiều mục đích: Với 256GB, bạn có thể thoải mái tận dụng không gian này để lưu trữ thoải mái số lượng lớn video, ảnh đáng nhớ, các nhu cầu từ học tập, công việc (tài liệu liên quan) đến giải trí ( game đồ hoạ khủng, ứng dụng cần thiết, phim offline). Theo thống kê, iPhone 15 Plus 256GB là phiên bản bán chạy nhất trong các dung lượng iPhone 15 Plus.

Hai phiên bản sở hữu thiết kế vô cùng ấn tượng, đâu là sự lựa chọn dành cho bạn?

Mỗi phiên bản đều có những ưu việt riêng, phù hợp với từng cá nhân và mục đích sử dụng. Để đưa ra được sự lựa chọn sáng suốt và thông minh nhất, bạn nên cân nhắc nhu cầu lưu trữ của bản thân mình để lựa chọn một phiên bản dung lượng phù hợp.

Trên đây là những thông tin trả lời cho câu hỏi nên mua iPhone 15 với dung lượng nào. Hy vọng bài viết đã cung cấp đủ những thông tin cần thiết cho bạn trong việc lựa chọn chiếc điện thoại lý tưởng cho tương lai. Nếu bạn cần giải đáp thêm, hãy để lại bình luận phía dưới, chúng tôi sẽ hỗ trợ sớm nhất có thể.

Theo

iPhone 15 và iPhone 15 Plus: Nên mua 128GB hay 256GB? - Xã Hội