Hợp tác nâng cao vai trò của dinh dưỡng góp phần ‘thúc đẩy’ tầm vóc Việt

23/12/2023 04:16

Hợp tác nâng cao vai trò của dinh dưỡng góp phần ‘thúc đẩy’ tầm vóc Việt

Herbalife Việt Nam hỗ trợ Viện Đào tạo Y học Dự phòng và Y tế Công cộng (SPMPH) thuộc Trường Đại học Y Hà Nội tổ chức hội nghị khoa học - dinh dưỡng thường niên lần thứ 5, đồng thời kỷ niệm 10 năm ngành Đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng.

Hợp tác nâng cao vai trò của dinh dưỡng góp phần ‘thúc đẩy’ tầm vóc Việt

Tại hội nghị các chuyên gia tập trung thảo luận chủ đề “Dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc Việt”.

Theo đó, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng hàng đầu trong nước cũng như quốc tế đã trình bày những nghiên cứu và phát hiện khoa học về vai trò quan trọng của dinh dưỡng với sức khỏe thể chất cũng như thảo luận các giải pháp giúp nâng cao tầm vóc của người Việt Nam.

Hợp tác nâng cao vai trò của dinh dưỡng góp phần ‘thúc đẩy’ tầm vóc Việt

Không chỉ đồng hành tổ chức, tại hội nghị, Giám đốc Khoa học của Herbalife Việt Nam đã tham gia báo cáo khoa học với chủ đề “Xu hướng Dinh dưỡng và Sức khỏe Toàn cầu: Một vài cân nhắc trong Phát triển Sản phẩm Dinh dưỡng”. Báo cáo này cung cấp cái nhìn tổng thể về dinh dưỡng và suy dinh dưỡng, các xu hướng dinh dưỡng và sức khỏe toàn cầu hiện nay, đồng thời nêu lên một số cân nhắc quan trọng trong phát triển các sản phẩm dinh dưỡng.

Hợp tác nâng cao vai trò của dinh dưỡng góp phần ‘thúc đẩy’ tầm vóc Việt

Bên cạnh đó, 300 cuốn Tạp chí Y học Cộng đồng Số 10 cũng đã được xuất bản trong khuôn khổ hợp tác khoa học giữa hai bên.

Số tạp chí chuyên đề này bao gồm 40 bài báo khoa học đóng góp từ các chuyên gia chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng trên toàn quốc.

Các ấn phẩm đã được trao cho đại biểu tham gia hội nghị và được dùng làm tài liệu tham khảo giảng dạy tại Viện Đào tạo Y học Dự phòng và Y tế Công cộng.

Ông Vũ Văn Thắng, Tổng Giám đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia, cho biết: “Việc đồng hành cùng hội nghị dinh dưỡng lần này phù hợp với chương trình hợp tác dài hạn giữa Viện Đào tạo Y học Dự phòng và Y tế Công cộng (SPMPH) thuộc Trường Đại học Y Hà Nội và Herbalife Việt Nam với mục tiêu phát triển nhân tài trong ngành dinh dưỡng, triển khai các nghiên cứu khoa học về dinh dưỡng và sức khỏe.

Tôi tin rằng những nỗ lực, sự cống hiến và chia sẻ từ các trường đại học, các tổ chức có uy tín và các bên liên quan đang góp phần tạo ra thêm nhiều tác động tích cực đến sức khỏe và hạnh phúc của cộng đồng”.

Chương trình hợp tác toàn diện giữa Herbalife và SPMPH chính thức bắt đầu từ năm 2022.

Thông qua chương trình, Herbalife Việt Nam đã thực hiện những hỗ trợ thiết thực cho Viện như trao học bổng cho các sinh viên và bác sĩ nội trú xuất sắc ngành dinh dưỡng và tài trợ xuất bản sách chuyên ngành phục vụ công tác nghiên cứu, giảng dạy và học tập tại SPMPH.

Minh Phương

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Hợp tác nâng cao vai trò của dinh dưỡng góp phần ‘thúc đẩy’ tầm vóc Việt - Đời Sống