Gỏi lá Kon Tum ăn ở đâu ngon - đặc sản gỏi lá chuẩn vị từ nhà hàng Gỏi lá Yến Vy

19/12/2023 05:33

Khám phá vùng đất Kon Tum, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Có cơ hội trải nghiệm sự đa dạng và phong phú của ẩm thực địa phương.

Trong đó, món ăn độc đáo mang hương vị đặc trưng của vùng này là gỏi lá Kon Tum. Rất nhiều du khách đến đây nhưng không biết gỏi lá Kon Tum ăn ở đâu ngon. Hãy cùng bỏ túi nhà hàng gỏi lá Yến Vy vào cẩm nang du lịch Kon Tum của quý khách.

Gỏi lá Kon Tum ăn ở đâu - Khu vực check-in nhà hàng Gỏi lá Yến Vy

Giới thiệu về nhà hàng gỏi lá Yến Vy

Địa chỉ: 43 Trần Cao Vân, phường Thống Nhất, TP Kon Tum.

Hotline liên hệ: 0363321218 - 0961709747.

Mở cửa: 9h - 22h hằng ngày.

Giá tham khảo: 20.000 - 300.000 Vnđ.

Cách ăn gỏi lá Kon Tum

Gỏi lá Kon Tum ăn ở đâu - mẹt gỏi lá tại nhà hàng Gỏi lá Yến Vy

Gỏi lá Kon Tum ăn ở đâu cũng phải đúng cách mới chuẩn vị - Chị Yến, chủ nhà hàng gỏi lá Yến Vy chia sẻ. Để ăn gỏi lá Kon Tum, việc đầu tiên phải làm là rửa tay thật sạch. Tiếp đến dùng tay để lấy những lá to làm lá viền cuốn bên ngoài. Lần lượt ngắt các lá nhỏ khác để vào bên trong và cuốn thành hình chiếc phễu. Cho nước chấm vào bên trong, bỏ một hạt muối, tiêu rừng, ớt xiêm xanh là đúng bài.

Nguyên liệu tạo nên thương hiệu

Gỏi lá Kon Tum ăn ở đâu - nguyên liệu tươi mới mỗi ngày

Điểm thu hút ở gỏi lá Yến Vy có lẽ nằm ở nguyên liệu làm nên món nước chấm độc đáo. Tất cả đều được đầu bếp tuyển chọn kỹ càng. Đi từ xác gạo nấu rượu trắng, ủ kèm với tôm, thịt, nêm nếm gia vị cho hợp lý. Điều đặc biệt là độ lửa phải canh vừa phải xuyên suốt quá trình nấu để nước chấm dậy mùi thơm vừa chín tới là tắt bếp.

Gỏi lá Kon Tum ăn ở đâu - nước chấm - Gỏi lá Yến Vy

Điểm dừng chân lý tưởng cho du khách gần xa

Gỏi lá Kon Tum ăn ở đâu - câu trả lời chắc chắn là trên con phố Trần Cao Vân. Những nhà hàng ở đây đều có mỗi cái hay riêng, thế nhưng ở gỏi lá Yến Vy lại có chút khác biệt. Sở dĩ nơi đây thu hút được nhiều du khách cũng bởi câu chuyện đam mê văn hoá ẩm thực địa phương của anh chị chủ quán. Với sự ảnh hưởng bởi những trải nghiệm sinh sống trong làng của người đồng bào năm xưa. Anh quyết định lưu giữ những giá trị văn hoá ấy bằng cách bày trí không gian tại nhà hàng.

Gỏi lá Kon Tum ăn ở đâu - Độc đáo với nghệ thuật điêu khắc tượng nhà mồ

Những chiếc tượng nhà mồ, tranh gạo, sơn mài Làng Hồ được đặt để cách tự nhiên. Đấy cũng là một trong những điểm khiến việc gỏi lá Kon Tum ăn ở Yến Vy lại có cảm giác ngon hơn các nơi khác.

Phản hồi của khách hàng

Gỏi lá Kon Tum ăn ở đâu - du khách ngoại quốc - Gỏi lá Yến Vy

Sau khi tham quan nhà thờ gỗ Kon Tum, cầu treo Kon K'lor các địa điểm nhất định phải đến khi du lịch Kon Tum. Đa phần mọi người sẽ lựa chọn dùng bữa tại nhà hàng gỏi lá Yến Vy. Những đánh mà thực khách để lại trên google maps rất tích cực. Nhiều người đồng tình sẽ giới thiệu cho người quen đến trải nghiệm nếu mọi người không biết gỏi lá Kon Tum ăn ở đâu ngon.

Trên đây là những thông tin về cách ăn gỏi lá và địa điểm ăn gỏi lá Kon Tum ở đâu ngon. Nếu có dịp đến với Kon Tum, hãy dành thời gian đến trải nghiệm để tận hưởng những điều tuyệt vời của mảnh đất này.

Theo Bích Ngọc

Gỏi lá Kon Tum ăn ở đâu ngon - đặc sản gỏi lá chuẩn vị từ nhà hàng Gỏi lá Yến Vy - Tuổi Trẻ