Giao xe cho bạn nhậu gây tai nạn chết người, thanh niên bị khởi tố

11/04/2024 03:43

Nhậu say, Chí Quang Phát (SN 1998) đã giao xe máy cho bạn chở về nhà. Khi đi trên đường bất ngờ gây tai nạn chết người...

Điểm lại diễn biến bất ngờ tại phiên xử Vạn Thịnh Phát trước ngày tuyên án

Ngày 10/4, Công an huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Chí Quang Phát (SN 1998, ngụ TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) về hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

Giao xe cho bạn nhậu gây tai nạn chết người, thanh niên bị khởi tố

Chí Quang Phát tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Trước đó, khuya 9/2, sau khi Phát và và Vòng Cảnh T. (SN 1998, ngụ xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ) cùng nhậu tại nhà anh rể của T. thuộc xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ thì Phát đã giao xe máy BKS 60B2-717.59 của mình cho T. điều khiển để chở về nhà. 

Khi đang lưu thông trên tuyến đường liên xã Long Giao - Bảo Bình theo hướng xã Bảo Bình đi thị trấn Long Giao, T. không làm chủ được tay lái nên đã lao thẳng vào cổng nhà người dân bên đường.

Hậu quả, T. tử vong tại hiện trường, còn Phát bị thương nhẹ.

Qua kết quả điều tra công an, Phát đã giao xe cho T. điều khiển sau khi sử dụng rượu bia, kết quả giám định nồng độ cồn trong máu của T. là 216,93mg/100ml, không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông và gây ra hậu quả nghiêm trọng làm một người tử vong.

Hành vi của Phát đã đủ yếu tố cấu thành tội “giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện tham gia giao thông đường bộ”, quy định tại Bộ luật hình sự.

Hiện Công an huyện Cẩm Mỹ đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật.

TinTạm giữ lô tân dược trị giá 7 tỷ đồng trong sân bay Tân Sơn NhấtTheo Vietnamnet

Theo Nguồn 2sao.vn

Giao xe cho bạn nhậu gây tai nạn chết người, thanh niên bị khởi tố - TIN TỨC