Dự báo thời tiết 7/9: Miền Bắc tiếp tục nắng nóng

07/09/2023 08:52

Dự báo thời tiết ngày 7/9, miền Bắc tiếp tục nắng nóng, oi bức, nhưng khoảng 2 ngày nữa sẽ có mưa lớn diện rộng. Từ Nghệ An đến Bình Định, Tây Nguyên và Nam Bộ còn mưa đến rất to.

Xem nhanh:

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (7/9), khu vực Bắc Bộ tiếp tục gia tăng nắng nóng, với mức nhiệt cao tăng hơn hôm qua, lên trên 36 độ; nhưng đến đêm khả năng có mưa rào và giông vài nơi.

Dự báo thời tiết 7/9: Miền Bắc tiếp tục nắng nóng

Miền Bắc còn nắng gắt. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Khu vực từ Nghệ An đến Bình Định, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 70mm (mưa tập trung vào chiều và đêm).

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, từ khoảng 9-12/9, thời tiết ở Bắc Bộ khả năng xảy ra một đợt mưa giông diện rộng. Mưa giông và mưa lớn cục bộ ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 7/9:Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Phía Bắc (Đà Nẵng đến Bình Định) nhiều mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to; phía Nam có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Hà Nội

Có mây, ngày nắng nóng, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 34-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Dự báo thời tiết 7/9: Miền Bắc tiếp tục nắng nóng

Thời tiết Hà Nội 3 ngày tới: Nắng bừng như giữa hè rồi mưa rào toàn vùngDự báo thời tiết Hà Nội 3 ngày tới (7-9/9), ngày đầu nắng nóng oi bức như giữa mùa hè với mức nhiệt cao nhất 36 độ. Ngày sau vẫn nắng nhưng giảm còn 34 độ. Cuối tuần có mưa dịu mát.

Dự báo thời tiết 7/9: Miền Bắc tiếp tục nắng nóng

Tây Nguyên, Nam Bộ mưa nhiều nhất cả nướcTây Nguyên, Nam Bộ đang trong đợt mưa kéo dài. Trong tháng 9 này, từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ có tổng lượng mưa cao hơn từ 15-30% so với TBNN cùng thời kỳ.

Bình luận

Theo Nguồn vietnamnet.vn

Dự báo thời tiết 7/9: Miền Bắc tiếp tục nắng nóng - TIN TỨC