Độc đáo ngõ không sợ vợ giữa lòng Hà Nội

18/03/2024 01:56

Sợ vợ từ chỗ là vấn đề nhạy cảm từng khiến đàn ông xấu hổ khi bị châm biếm, giễu nại nay lại trở thành "trend" hài hước, vui vẻ. Nhiều người đàn ông còn thoải mái khoe mình... sợ vợ, thừa nhận "nhà phải có nóc" hay "đội vợ lên đầu". Thậm chí còn chế thành các băng rôn, tấm biển,... hàm ý "sợ vợ" theo cách vui vẻ, thoải mái để gia đình hạnh phúc, êm ấm.

Mới đây nhất, trên mạng xã hội những ngày qua liên tục chia sẻ hình ảnh tấm biển "Phòng chống bạo lực gia đình, thanh niên khu phố 1", phía dưới kèm dòng chữ "Ngõ không sợ vợ".

Điều đặc biệt, chữ "ko" (không) có kích thước nhỏ, nếu nhìn lướt qua nhiều người sẽ không nhìn thấy chữ "không" mà đọc thành "ngõ sợ vợ". Bức ảnh nhanh chóng thu hút sự thích thú và tò mò của cộng đồng mạng.

Độc đáo ngõ không sợ vợ giữa lòng Hà Nội

Con ngõ khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú những ngày qua

Theo tìm hiểu, "Ngõ ko sợ vợ" nằm tại một con ngõ trên đường Hồng Hà (phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), cạnh con đường ven sông Hồng.

Anh Nguyễn Tiến Dũng, sinh sống trong ngõ là người nghĩ ra tấm biển này và được các thanh niên trong ngõ treo lên. Anh Dũng cho biết: "Tấm biển này đã treo ở đây được gần 2 năm, với mục đích cho vui. Đợt mới treo có chữ 'UBND Phòng chống bạo lực gia đình' nhưng sợ ảnh hưởng nên đã bỏ dòng chữ đó đi”.

Chia sẻ thêm về tấm biển này, ông Phạm Văn Sáu, người dân sinh sống ở ngõ này chia sẻ, tấm biển này được dựng lên với mục cho vui nhưng cũng để cảnh báo các ông chồng không được bạo hành vợ con, để cuộc sống êm đẹp, vui vẻ lên, gia đình hạnh phúc.

Bà Hoàng Thị Nga, thành viên trong ngõ vui vẻ nói: “Ngày các thanh niên trong ngõ treo tấm biển lên, ai cũng bật cười và cảm thấy rất thú vị. Không có chuyện sợ hay không sợ vợ mà những người đàn ông trong ngõ tự cảm thấy phải thay đổi để gia đình hạnh phúc".

Độc đáo ngõ không sợ vợ giữa lòng Hà Nội

Tấm biển này đã được treo cách đây 2 năm với mục đích "cho vui"

Ông Đào Xuân Thưởng (Tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố số 1, phường Phúc Tân) cho hay, tấm biển trên do những thanh niên trong ngõ treo lên cách đây gần 2 năm. Anh em trong ngõ thấy một số nơi có nên học tập theo.

Theo ông Thưởng, trong ngõ có khoảng gần 100 gia đình. Công việc chủ yếu của người dân ở đây là đi chợ đêm bán hoa quả, người thì đi làm thuê, người làm xe ôm…

"Mới đầu thấy buồn cười nhưng về sau quen rồi, mọi người lại thấy vui. Những người có tuổi trong ngõ cũng đồng lòng với việc các thanh niên làm", ông Thưởng nói.

Trước đó, tháng 9/2022, tấm biển tương tự về "xóm không sợ vợ" tại thôn Lương Xá (xã Yết Kiêu, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) cũng đã gây bão mạng xã hội.

Bà Nguyễn Thị Ngoan, Trưởng thôn Lương Xá, cho biết đây là xóm vui nhất trong thôn. Xóm có 10 hộ dân, người dân trong độ tuổi từ 30 đến 40, ít người già.

Ngoài một gia đình có vợ làm cán bộ xã, chồng làm bộ đội thì hầu hết gia đình làm các công việc tự do, thợ xây... Các cặp vợ chồng trong xóm đều rất chăm chỉ, đời sống hòa thuận, hạnh phúc.

Mỗi khi xóm tổ chức liên hoan hoặc triển khai các công việc lớn, cánh mày râu trong xóm đều đứng ra đảm nhận vai trò chính từ khâu tổ chức đến nấu nướng, bày biện mâm cỗ. Chị em phụ nữ chỉ phụ giúp những việc vặt vòng ngoài như nhặt rau thơm, dọn dẹp.

Ông Phạm Văn Du, Chủ tịch UBND xã Yết Kiêu, cho biết băng rôn trên do những người đàn ông đang sinh sống tại xóm ngõ của thôn dựng lên. Đây là một trong những ngõ xóm đẹp nhất thôn Lương Xá, người dân sống đoàn kết.

-->> Đàn ông sợ vợThúy Ngà

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Độc đáo ngõ không sợ vợ giữa lòng Hà Nội - TIN TỨC