Cách nhận biết các đời Macbook đơn giản không phải ai cũng biết

03/01/2024 03:41

Kiểm tra đúng đời máy là điều rất quan trọng với những người dùng đang có ý định mua Macbook cũ. Tuy nhiên để nhận biết đời máy, dòng máy với những sản phẩm Macbook của Apple qua thiết kế bề ngoài là khá khó khăn. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra đời Macbook nhanh chóng, chính xác.

1. Nhận biết đời Macbook qua hệ điều hành

Để biết được Macbook được sản xuất năm nào, bạn có thể kiểm tra qua hệ điều hành thông qua các thao tác sau:

Nhấn vào biểu tượng Apple > Chọn About This Mac (Giới thiệu về máy Mac này).

Ngay sau đó, một màn hình hiển thị toàn bộ thông số của chiếc Macbook này sẽ hiện ra. Tại đây bạn sẽ biết được năm sản xuất, phiên bản hệ điều hành đang chạy, tên máy, bộ xử lý, bộ nhớ, đồ họa, màn hình số seri,... Đời Macbook chính là năm sản xuất của Macbook tại đây.

Nhận biết đời Macbook thông qua hệ điều hành

Nếu chỉ quan tâm đến đời máy, bạn có thể dừng lại tại thao tác này. Tuy nhiên nếu quan tâm thêm những dịch vụ mà chiếc Macbook cũ này đang sở hữu bạn sẽ cần phải thực hiện thêm một thao tác kiểm tra mã Siri nữa. Chi tiết hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tại phần 2.

2. Cách kiểm tra các dịch vụ Macbook cũ vẫn còn được hỗ trợ

Nếu bạn có ý định mua và sử dụng Macbook cũ ngoài việc chọn lựa macbook pro mua cũ uy tín, giá tốt thì bạn nên biết thêm cách kiểm tra thông số và dịch vụ cơ bản mà chiếc Mac đang còn được sở hữu để đảm bảo tối đa lợi ích của bản thân.

Cụ thể để kiểm tra các dịch vụ phạm vi bảo hiểm và hỗ trợ của Mac chính hãng bạn có thể thực hiện các thao tác sau:

• Bước 1: Truy cập vào logo Apple > Chọn About This Mac > Copy số Seri hiện ra trên màn hình.

• Bước 2: Sử dụng bất kỳ một trình duyệt web nào, truy cập vào https://checkcoverage.apple.com/ > Nhập số seri tại ô Enter your serial number > nhấn Enter.

Lúc này một danh sách các dịch vụ phạm vi bảo hiểm và hỗ trợ sẽ hiện ra, nếu là Active thì là đang còn thời gian bảo hành và nếu là Expired thì đã hết hạn sử dụng.

Lưu ý: Để chắc chắn rằng bạn sẽ mua được chiếc Macbook cũ phù hợp và tối ưu lợi ích nhất cho bản thân, bạn nên tìm hiểu thêm các lưu ý khi mua Macbook cũ được chia sẻ từ kinh nghiệm của người mua trước. Tốt nhất nếu bạn có ý định mua Macbook Air hãy tìm đọc những bài chia sẻ về lưu ý khi mua Macbook Air cũ, khi muốn mua Macbook Pro 2020 cũ, 2021 cũ hãy tìm đọc những bài chia sẻ về Macbook Pro để có những đánh giá chân thật, khách quan nhất, tránh bị “hớ” khi mua.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về cách nhận biết đời Macbook và một số mẹo nhỏ để khi mua Macbook đời cũ người dùng sẽ có trải nghiệm tối ưu hơn. Nếu có bất kỳ băn khoăn nào cần được hỗ trợ giải đáp về Macbook, hãy liên hệ tới những cửa hàng bán thiết bị điện tử - công nghệ lớn, đại lý quyền của Apple tại Việt Nam hoặc trung tâm hỗ trợ khách hàng của Apple để được tư vấn giải quyết.

Theo Thiên Trang

Cách nhận biết các đời Macbook đơn giản không phải ai cũng biết - Công Nghệ