240 thanh niên Tây Đô lên đường nhập ngũ

05/03/2024 11:07

Thanh niên ưu tú của huyện Thới Lai hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Năm nay, huyện Thới Lai được thành phố chọn làm điểm tổ chức Lễ giao nhận quân. Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự thành phố phân bổ chỉ tiêu giao quân của huyện Thới Lai cho Bộ Quốc phòng, Bộ Công an là 240 thanh niên.

240 thanh niên Tây Đô lên đường nhập ngũ

Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều - Phó tư lệnh Quân khu 9; ông Nguyễn Văn Hiếu - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ; ông Trần Việt Trường - Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Cần Thơ tặng hoa cho các tân binh.

240 thanh niên Tây Đô lên đường nhập ngũ

Bà Trần Thị Vĩnh Nghi - Ủy viên BTV Thành ủy, Bí thư Huyện ủy Thới Lai động viên tân binh.

Công tác tuyển chọn thanh niên nhập ngũ được Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Cần Thơ thực hiện chặt chẽ, đúng quy định. Các chỉ tiêu tuyển chọn đều tăng so với năm 2023.

Cụ thể, tỷ lệ Đảng viên đạt chiếm 5,35% (tăng 3,25% so với năm 2023); trình độ Đại học, Cao đẳng đạt chiếm 25,42% (tăng 0,93%); trình độ chuyên môn, kỹ thuật chiếm 31,11% (tăng 0,16%). Năm nay, trong tổng số thanh niên nhập ngũ của TP. Cần Thơ có 4 nữ.

240 thanh niên Tây Đô lên đường nhập ngũ

240 thanh niên Tây Đô lên đường nhập ngũ

Các tân binh hăng hái, vui vẻ lên đường làm nhiệm vụ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Việt Trường – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ thay mặt lãnh đạo thành phố, cám ơn các bậc cha, mẹ đã có công sinh ra, nuôi dưỡng và giáo dục 2.038 thanh niên ưu tú của TP. Cần Thơ, trong đó có 240 thanh niên ưu tú của huyện Thới Lai trưởng thành, khôn lớn, hôm nay đã hăng hái tình nguyện lên đường nhập ngũ, tham gia xây dựng Quân đội nhân dân, Công an nhân dân và đóng góp công sức bảo vệ Tổ quốc. Khi trở thành người quân nhân trong Quân đội nhân dân, Công an nhân dân các em phải nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Khi có điều kiện, các em hãy phấn đấu để trở thành sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công chức, viên chức tiếp tục phục vụ lâu dài trong trong Quân đội nhân dân, Công an nhân dân hoặc sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương tích cực tham gia xây dựng địa phương ngày càng vững mạnh toàn diện, luôn là người công dân có ích cho xã hội.

Chủ tịch UBND TP đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể địa phương phải thường xuyên thực hiện tốt chính sách “hậu phương quân đội” đối với những gia đình có thanh niên lên đường nhập ngũ ổn định cuộc sống góp phần nâng cao chất lượng đời sống, bảo đảm an sinh xã hội của thành phố.

240 thanh niên Tây Đô lên đường nhập ngũ

240 thanh niên Tây Đô lên đường nhập ngũ

Thanh niên Phan Hiếu Sinh, sinh năm 2005, đại diện các tân binh lên đường nhập ngũ huyện Thới Lai chia sẻ: "Tuổi trẻ chúng tôi sẽ ra sức tu dưỡng, rèn luyện, chấp hành nghiêm điều lệnh, điều lệ và các chế độ quy định của Quân đội nhân dân, Công an nhân dân, không ngừng phấn đấu rèn luyện về phẩm chất đạo đức của người quân nhân cách mạng, đoàn kết giúp đỡ nhau trong học tập và công tác để cùng nhau tiến bộ, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tích cực học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt, phấn đấu trở thành người chiến sĩ ưu tú trong Quân đội nhân dân và Công an nhân dân Việt Nam; quyết tâm lập nhiều thành tích xuất sắc để không phụ lòng tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà đã dành cho chúng tôi. Khi trở thành những người chiến sĩ trong Quân đội nhân dân, Công an nhân dân chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất cao đẹp của người quân nhân cách mạng, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần".

240 thanh niên Tây Đô lên đường nhập ngũ

240 thanh niên Tây Đô lên đường nhập ngũ

Trung Phạm

Theo Nguồn giadinhonline.vn

240 thanh niên Tây Đô lên đường nhập ngũ - TIN TỨC